Gian hàng bánRao vặtTư vấnHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập

Khi động cơ điện một pha đang làm việc mà bị chạm điện ở vỏ, làm thế nào để sửa chữa chúng nhanh nhất?

le hao03/12/2008 - 00:24

Lượt xem 20.567
Khi động cơ điện một pha đang làm việc mà bị chạm điện ở vỏ,làm thế nào để sửa chữa chúng một cách nhanh nhất,để công việc được tiếp tục
  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • Có ích nhất

Trình Vũ Lục

09/02/2020 - 21:33

Để sửa chữa, trước hết bạn phải ngắt toàn bộ mạch điện của hệ thống để đảm bảo an toàn đã nha!! Sau đó mới tiến hành xem xét sửa chữa. Tốt nhất vẫn là bọc cách điện bằng cao su bên ngoài, vừa thẩm mỹ, lại vừa an toàn. Không ta có thể sơn cách điện cũng được, nhưng lưu ý, nếu quá nghiêm trọng thì liên hệ gọi thợ sửa bạn ạ

Để sửa chữa, trước hết bạn phải ngắt toàn bộ mạch điện của hệ thống để đảm bảo an toàn đã nha!! Sau đó mới tiến hành xem xét sửa chữa. Tốt nhất vẫn là bọc cách điện bằng cao su bên ngoài, vừa thẩm mỹ, lại vừa an toàn. Không ta có thể sơn cách điện cũng được, nhưng lưu ý, nếu quá nghiêm trọng thì liên hệ gọi thợ sửa bạn ạ

Thao Nguyen

10/12/2019 - 14:12

trường hợp này chỉ có mua sơn cách điện về, vệ sinh lại rồi tẩm lại sơn cách điện, sau đó bạn cuốn lại thôi, nếu bạn cứ chạy tiếp sẽ nguy hiểm đến tính mạng đấy

trường hợp này chỉ có mua sơn cách điện về, vệ sinh lại rồi tẩm lại sơn cách điện, sau đó bạn cuốn lại thôi, nếu bạn cứ chạy tiếp sẽ nguy hiểm đến tính mạng đấy

Hung Nguyen

22/10/2019 - 14:12

bạn bọc lại cách điện cho vỏ còn nếu mà chạm vỏ nhiều chỗ thì bạn phải gọi thợ đến sửa

bạn bọc lại cách điện cho vỏ còn nếu mà chạm vỏ nhiều chỗ thì bạn phải gọi thợ đến sửa

Nguyen Dinh Huy

03/09/2011 - 06:43

Câu hỏi của bạn chưa rõ nghĩa. cuộn dây chạm ra vỏ hoàn toàn hay chỉ là rò ra vỏ? bạn đã kiểm tra như thế nào để biết nó đã chạm ra vỏ. nói thực là động cơ một pha sử dụng mạng trung tính nối đất nên khi chạm pha ra vỏ nó sẽ chập ngay lạp tức khi đó các thiết bị bảo vệ sẽ tác động. nhưng thiết bị bảo vệ tác động như Aptomat chẳng hạn thi động cơ đã tiêu rồi

Câu hỏi của bạn chưa rõ nghĩa. cuộn dây chạm ra vỏ hoàn toàn hay chỉ là rò ra vỏ? bạn đã kiểm tra như thế nào để biết nó đã chạm ra vỏ. nói thực là động cơ một pha sử dụng mạng trung tính nối đất nên khi chạm pha ra vỏ nó sẽ chập ngay lạp tức khi đó các thiết bị bảo vệ sẽ tác động. nhưng thiết bị bảo vệ tác động như Aptomat chẳng hạn thi động cơ đã tiêu rồi

Mị Nương Võ29/08/2019 - 14:37

bạn nói cũng có lý, nhưng mà nếu không làm được thì nên gọi thợ điện đến sửa là được mà
Báo vi phạmẨn câu trả lời

Antonio Phạm21/12/2018 - 14:56

em có cái máy cắt bị rò điện ra vỏ nhưng khi đảo ngược ổ cắm thì ko việc gì. Cho em hỏi làm cách nào để khắc phục

Báo vi phạmẨn câu trả lời

Nguyen huy hoang

01/12/2009 - 14:09
khi mất một pha mà động cơ được bảo vệ bằng gì thì nó sẽ tự ngắt nguồn. nếu bvệ la atomat thì sẽ nhảy, biến tần hay, rơle nhiệt, cuộn dây trong KĐT.. nếu đặt dòng bảo vệ quá cao so với dòng định mức của đcơ thì sẽ bị cháy vì chưa bảo vệ dc đcơ đã cháy. nếu mất pha mà chạm vỏ rồi thì ban ko làm gì dc đâu ,nhanh nhất mua sơn cách điện về , vsinh sạch rồi tẩm lại sơn cách điện. nếu ko phải đi cuốn lại thôi, còn cứ chạy tiếp sẽ cháy mà điện ra vỏ nguy hiểm đến tính mang.
khi mất một pha mà động cơ được bảo vệ bằng gì thì nó sẽ tự ngắt nguồn. nếu bvệ la atomat thì sẽ nhảy, biến tần hay, rơle nhiệt, cuộn dây trong KĐT.. nếu đặt dòng bảo vệ quá cao so với dòng định mức của đcơ thì sẽ bị cháy vì chưa bảo vệ dc đcơ đã cháy. nếu mất pha mà chạm vỏ rồi thì ban ko làm gì dc đâu ,nhanh nhất mua sơn cách điện về , vsinh sạch rồi tẩm lại sơn cách điện. nếu ko phải đi cuốn lại thôi, còn cứ chạy tiếp sẽ cháy mà điện ra vỏ nguy hiểm đến tính mang.

vinhxuanmp

22/06/2009 - 17:15
Cách tốt nhất và nhanh nhất là có một cái dự phòng y chang như vậy thay vào là máy chạy phe phé, còn cái chạm vỏ thì tháo ra kiểm tra xem mức dộ chạm vỏ kiểu gì, nặng thì đem đi quấn lại cho khỏe, dừng chạy cố mà phải ngồi nhe răng cười suốt đấy . Tốt nhất là nối cho nó 1 dây tiếp địa vào vỏ, và sử dụng aptomat đúng trị số dòng tải, nếu có sự cố chạm vỏ thì nó bị ngắt điện ngay, tuyệt đối an toàn, khỏe re!
Cách tốt nhất và nhanh nhất là có một cái dự phòng y chang như vậy thay vào là máy chạy phe phé, còn cái chạm vỏ thì tháo ra kiểm tra xem mức dộ chạm vỏ kiểu gì, nặng thì đem đi quấn lại cho khỏe, dừng chạy cố mà phải ngồi nhe răng cười suốt đấy . Tốt nhất là nối cho nó 1 dây tiếp địa vào vỏ, và sử dụng aptomat đúng trị số dòng tải, nếu có sự cố chạm vỏ thì nó bị ngắt điện ngay, tuyệt đối an toàn, khỏe re!

Nguyễn Mạnh Đức

31/12/2008 - 02:01
Sửa nhanh để công việc được tiếp tục (nghĩa là sửa tạm):
- Hãy bọc cách điện cho vỏ (Băng dính, màng nylon, ...)
- Đảo phích cắm, tiếp địa vỏ, ...
Trường hợp chạm vỏ nhiều chỗ (dẫn đến nóng động cơ hoặc ko làm việc được) thì ...không sửa tạm như vậy được. Hãy dừng làm việc và gọi thợ
Sửa nhanh để công việc được tiếp tục (nghĩa là sửa tạm):
- Hãy bọc cách điện cho vỏ (Băng dính, màng nylon, ...)
- Đảo phích cắm, tiếp địa vỏ, ...
Trường hợp chạm vỏ nhiều chỗ (dẫn đến nóng động cơ hoặc ko làm việc được) thì ...không sửa tạm như vậy được. Hãy dừng làm việc và gọi thợ

Cà Phê Sữa Chua

03/12/2008 - 10:33
Khi mất 1 pha, dòng ở các pha còn lại sẽ tăng lên (tùy thuộc vào động cơ). Các atomat bảo vệ đều hoạt động theo nguyên lý này.

Ở trong các biến tần, người ta bảo vệ mất pha bằng cách giảm áp, nắn, đưa qua mạch NAND. Khi 1 đầu vào (pha vào) bị mất (mức L) thì đầu ra sẽ chuyển trạng thái. Cách này có tốc độ chuyển đổi cao hơn, an toàn hơn, không phụ thuộc vào dòng tải.
Khi mất 1 pha, dòng ở các pha còn lại sẽ tăng lên (tùy thuộc vào động cơ). Các atomat bảo vệ đều hoạt động theo nguyên lý này.

Ở trong các biến tần, người ta bảo vệ mất pha bằng cách giảm áp, nắn, đưa qua mạch NAND. Khi 1 đầu vào (pha vào) bị mất (mức L) thì đầu ra sẽ chuyển trạng thái. Cách này có tốc độ chuyển đổi cao hơn, an toàn hơn, không phụ thuộc vào dòng tải.

Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn