Để sửa chữa, trước hết bạn phải ngắt toàn bộ mạch điện của hệ thống để đảm bảo an toàn đã nha!! Sau đó mới tiến hành xem xét sửa chữa. Tốt nhất vẫn là bọc cách điện bằng cao su bên ngoài, vừa thẩm mỹ, lại vừa an toàn. Không ta có thể sơn cách điện cũng được, nhưng lưu ý, nếu quá nghiêm trọng thì liên hệ gọi thợ sửa bạn ạ
Để sửa chữa, trước hết bạn phải ngắt toàn bộ mạch điện của hệ thống để đảm bảo an toàn đã nha!! Sau đó mới tiến hành xem xét sửa chữa. Tốt nhất vẫn là bọc cách điện bằng cao su bên ngoài, vừa thẩm mỹ, lại vừa an toàn. Không ta có thể sơn cách điện cũng được, nhưng lưu ý, nếu quá nghiêm trọng thì liên hệ gọi thợ sửa bạn ạ
trường hợp này chỉ có mua sơn cách điện về, vệ sinh lại rồi tẩm lại sơn cách điện, sau đó bạn cuốn lại thôi, nếu bạn cứ chạy tiếp sẽ nguy hiểm đến tính mạng đấy
trường hợp này chỉ có mua sơn cách điện về, vệ sinh lại rồi tẩm lại sơn cách điện, sau đó bạn cuốn lại thôi, nếu bạn cứ chạy tiếp sẽ nguy hiểm đến tính mạng đấy
Câu hỏi của bạn chưa rõ nghĩa. cuộn dây chạm ra vỏ hoàn toàn hay chỉ là rò ra vỏ? bạn đã kiểm tra như thế nào để biết nó đã chạm ra vỏ. nói thực là động cơ một pha sử dụng mạng trung tính nối đất nên khi chạm pha ra vỏ nó sẽ chập ngay lạp tức khi đó các thiết bị bảo vệ sẽ tác động. nhưng thiết bị bảo vệ tác động như Aptomat chẳng hạn thi động cơ đã tiêu rồi
Câu hỏi của bạn chưa rõ nghĩa. cuộn dây chạm ra vỏ hoàn toàn hay chỉ là rò ra vỏ? bạn đã kiểm tra như thế nào để biết nó đã chạm ra vỏ. nói thực là động cơ một pha sử dụng mạng trung tính nối đất nên khi chạm pha ra vỏ nó sẽ chập ngay lạp tức khi đó các thiết bị bảo vệ sẽ tác động. nhưng thiết bị bảo vệ tác động như Aptomat chẳng hạn thi động cơ đã tiêu rồi
khi mất một pha mà động cơ được bảo vệ bằng gì thì nó sẽ tự ngắt nguồn. nếu bvệ la atomat thì sẽ nhảy, biến tần hay, rơle nhiệt, cuộn dây trong KĐT.. nếu đặt dòng bảo vệ quá cao so với dòng định mức của đcơ thì sẽ bị cháy vì chưa bảo vệ dc đcơ đã cháy. nếu mất pha mà chạm vỏ rồi thì ban ko làm gì dc đâu ,nhanh nhất mua sơn cách điện về , vsinh sạch rồi tẩm lại sơn cách điện. nếu ko phải đi cuốn lại thôi, còn cứ chạy tiếp sẽ cháy mà điện ra vỏ nguy hiểm đến tính mang.
khi mất một pha mà động cơ được bảo vệ bằng gì thì nó sẽ tự ngắt nguồn. nếu bvệ la atomat thì sẽ nhảy, biến tần hay, rơle nhiệt, cuộn dây trong KĐT.. nếu đặt dòng bảo vệ quá cao so với dòng định mức của đcơ thì sẽ bị cháy vì chưa bảo vệ dc đcơ đã cháy. nếu mất pha mà chạm vỏ rồi thì ban ko làm gì dc đâu ,nhanh nhất mua sơn cách điện về , vsinh sạch rồi tẩm lại sơn cách điện. nếu ko phải đi cuốn lại thôi, còn cứ chạy tiếp sẽ cháy mà điện ra vỏ nguy hiểm đến tính mang.
Cách tốt nhất và nhanh nhất là có một cái dự phòng y chang như vậy thay vào là máy chạy phe phé, còn cái chạm vỏ thì tháo ra kiểm tra xem mức dộ chạm vỏ kiểu gì, nặng thì đem đi quấn lại cho khỏe, dừng chạy cố mà phải ngồi nhe răng cười suốt đấy . Tốt nhất là nối cho nó 1 dây tiếp địa vào vỏ, và sử dụng aptomat đúng trị số dòng tải, nếu có sự cố chạm vỏ thì nó bị ngắt điện ngay, tuyệt đối an toàn, khỏe re!
Cách tốt nhất và nhanh nhất là có một cái dự phòng y chang như vậy thay vào là máy chạy phe phé, còn cái chạm vỏ thì tháo ra kiểm tra xem mức dộ chạm vỏ kiểu gì, nặng thì đem đi quấn lại cho khỏe, dừng chạy cố mà phải ngồi nhe răng cười suốt đấy . Tốt nhất là nối cho nó 1 dây tiếp địa vào vỏ, và sử dụng aptomat đúng trị số dòng tải, nếu có sự cố chạm vỏ thì nó bị ngắt điện ngay, tuyệt đối an toàn, khỏe re!
Sửa nhanh để công việc được tiếp tục (nghĩa là sửa tạm):
- Hãy bọc cách điện cho vỏ (Băng dính, màng nylon, ...)
- Đảo phích cắm, tiếp địa vỏ, ...
Trường hợp chạm vỏ nhiều chỗ (dẫn đến nóng động cơ hoặc ko làm việc được) thì ...không sửa tạm như vậy được. Hãy dừng làm việc và gọi thợ
Sửa nhanh để công việc được tiếp tục (nghĩa là sửa tạm):
- Hãy bọc cách điện cho vỏ (Băng dính, màng nylon, ...)
- Đảo phích cắm, tiếp địa vỏ, ...
Trường hợp chạm vỏ nhiều chỗ (dẫn đến nóng động cơ hoặc ko làm việc được) thì ...không sửa tạm như vậy được. Hãy dừng làm việc và gọi thợ
Khi mất 1 pha, dòng ở các pha còn lại sẽ tăng lên (tùy thuộc vào động cơ). Các atomat bảo vệ đều hoạt động theo nguyên lý này.
Ở trong các biến tần, người ta bảo vệ mất pha bằng cách giảm áp, nắn, đưa qua mạch NAND. Khi 1 đầu vào (pha vào) bị mất (mức L) thì đầu ra sẽ chuyển trạng thái. Cách này có tốc độ chuyển đổi cao hơn, an toàn hơn, không phụ thuộc vào dòng tải.
Khi mất 1 pha, dòng ở các pha còn lại sẽ tăng lên (tùy thuộc vào động cơ). Các atomat bảo vệ đều hoạt động theo nguyên lý này.
Ở trong các biến tần, người ta bảo vệ mất pha bằng cách giảm áp, nắn, đưa qua mạch NAND. Khi 1 đầu vào (pha vào) bị mất (mức L) thì đầu ra sẽ chuyển trạng thái. Cách này có tốc độ chuyển đổi cao hơn, an toàn hơn, không phụ thuộc vào dòng tải.
le hao03/12/2008 - 00:24