Gian hàng bánRao vặtTư vấnHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập

Honda Air Blade bị giật giật đi lại rất khó chịu. Xin hỏi cách khắc phục ?

jkfshrjkg30/06/2011 - 17:08

Lượt xem 22.666

Tôi đang dùng Air Blade Việt Nam đời 2009. Mỗi khi chạy với tốc độ trên 40km/h là xe lại bị dựt dựt kiểu giống như xe số bị chùm sên (xích) vậy. Hiện tượng này lặp đi lặp lại theo chu kỳ, chạy xe cảm giác rất khó chịu .

Các bạn có thể cho mình biết xe mình bị gì và cách khắc phục như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn

  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • Có ích nhất

Vychau

15/09/2020 - 02:20
Mình cũng có xe AB đời 2009 như bạn, bị lỗi y chang như bạn ngay từ khi mua về, chạy tới gần 40km/h, giữ nguyên tay ga chứ không tăng giảm gì cả, nó đang chạy rồi giảm chút xíu rồi tăng, xảy ra mhoofi theo tính chu kỳ rất khó chịu. Hãng thì nói xe ban đầu nồi chưa ổn nên vậy, chạy thời gian nói do nồi, mình thay nồi trước, nồi sau, nhông bố sau, lọc gió các kiểu cũng bị, ra hãng test IC các kiểu cũng nói không có gì. Tới giờ, mới thay tiếp 1 loạt cũng bị y chang vậy, không biết thế nào. Mình nghĩ khả năng sau:
1.
Mình cũng có xe AB đời 2009 như bạn, bị lỗi y chang như bạn ngay từ khi mua về, chạy tới gần 40km/h, giữ nguyên tay ga chứ không tăng giảm gì cả, nó đang chạy rồi giảm chút xíu rồi tăng, xảy ra mhoofi theo tính chu kỳ rất khó chịu. Hãng thì nói xe ban đầu nồi chưa ổn nên vậy, chạy thời gian nói do nồi, mình thay nồi trước, nồi sau, nhông bố sau, lọc gió các kiểu cũng bị, ra hãng test IC các kiểu cũng nói không có gì. Tới giờ, mới thay tiếp 1 loạt cũng bị y chang vậy, không biết thế nào. Mình nghĩ khả năng sau:
1. Canh lửa và xăng không chính xác nên hệ thống xảy ra như vậy. Nguyên nhân goíc rễ có thể Rugulator điều khiển cho IC và phum xăng không đều (trễ hoặc sớm). Việc này mình chưa thay Regulator nên chưa rõ, nhưng khả năng này rất cao.
2. Mình sẽ thay Buri và bộ lọc gió xem thế nào, khả năng này cũng có nhưng theo quan sât bằng cảm nhận khi chạy, khả năng này không cao vì mình cũng đã thay nhưng không hiệu quả.
Tóm lại, khả năng Regulator không chính xác là cao nhất, nguồn gốc là ở đây. Cìn mấy cái giật giật kiểu cở khí thì không phải rồi.
Bạn hãy thử xem nhé, chúc bạn thành công!
Đọc thêm

Khanh Tran

17/01/2020 - 15:25

bao lâu rồi bác không bảo dưỡng xe, bác mang xe đi bảo dưỡng xem có hết bệnh này không nhé

bao lâu rồi bác không bảo dưỡng xe, bác mang xe đi bảo dưỡng xem có hết bệnh này không nhé

Hiep Pham

23/12/2019 - 10:42

bác kiểm tra xem lọc gió có bẩn quá không thì thay luôn đi với cả kiểm tra xem bugi đánh lửa thế nào.

bác kiểm tra xem lọc gió có bẩn quá không thì thay luôn đi với cả kiểm tra xem bugi đánh lửa thế nào.

Linh

30/10/2019 - 15:27

bạn vệ sinh lọc gió với kim phun xăng xem

bạn vệ sinh lọc gió với kim phun xăng xem

Nãi Nãi

13/08/2019 - 21:04

Có thể là xe máy của bạn bị trùng xích, nhưng mà để an toàn hơn bạn nên mang xe máy của mình đi ra cửa hàng bảo dưỡng đi nhé

Có thể là xe máy của bạn bị trùng xích, nhưng mà để an toàn hơn bạn nên mang xe máy của mình đi ra cửa hàng bảo dưỡng đi nhé

Bui

30/08/2014 - 13:28

Mình cũng mua xe lead 125, đi được khoảng 3 tháng( 1500 km) thì thấy xe đi có hiện tượng đầu rung rất mạnh và kêu to, nhất là khi đi chậm. Sáng ra mà nổ xe thì rung thôi rồi, phải đi 1 lúc nó mới đỡ. Đi ra ngoài head HD mấy lần rồi, họ chỉ vệ sinh nồi cho xong đi là lại bình thường, nhưng cứ đi đc khoảng 3 ngày là lại bị y hệt như cũ. Bỏ ra 40 triệu để mua xe mà đi chưa đc bao lâu đã thế, chán k còn gì để tả. Giờ không biết là có cách nào để khắc phục hẳn khuyết điẻm này không, chứ đi như thế này bức xúc k chịu nổi. hjx hjx

Mình cũng mua xe lead 125, đi được khoảng 3 tháng( 1500 km) thì thấy xe đi có hiện tượng đầu rung rất mạnh và kêu to, nhất là khi đi chậm. Sáng ra mà nổ xe thì rung thôi rồi, phải đi 1 lúc nó mới đỡ. Đi ra ngoài head HD mấy lần rồi, họ chỉ vệ sinh nồi cho xong đi là lại bình thường, nhưng cứ đi đc khoảng 3 ngày là lại bị y hệt như cũ. Bỏ ra 40 triệu để mua xe mà đi chưa đc bao lâu đã thế, chán k còn gì để tả. Giờ không biết là có cách nào để khắc phục hẳn khuyết điẻm này không, chứ đi như thế này bức xúc k chịu nổi. hjx hjx

Bui

30/08/2014 - 10:10

Trích dẫn:
Từ bài viết của dinhhieu8

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng như xe anh bây giờ.

- Anh kiểm tra dầu động, không được nhiều hay ít quá (< 800ml >). Đối với xe tay ga điều này rất quan trọng.

- Lọc gió có bị bẩn quá không. Đối với loại ngậm dầu thì thay luôn không nên vệ sinh.

- Kiểm tra bugi đánh lửa thế nào.

- Quan trọng nhất là phần VCT. Bộ li hợp của anh đã vệ sinh hay thay thế gì chưa. Trong những chi tiết của bộ phân này thì nếu cần thiét thì anh chỉ cần thay bộ bi li tâm...

Trích dẫn:
Từ bài viết của dinhhieu8

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng như xe anh bây giờ.

- Anh kiểm tra dầu động, không được nhiều hay ít quá (< 800ml >). Đối với xe tay ga điều này rất quan trọng.

- Lọc gió có bị bẩn quá không. Đối với loại ngậm dầu thì thay luôn không nên vệ sinh.

- Kiểm tra bugi đánh lửa thế nào.

- Quan trọng nhất là phần VCT. Bộ li hợp của anh đã vệ sinh hay thay thế gì chưa. Trong những chi tiết của bộ phân này thì nếu cần thiét thì anh chỉ cần thay bộ bi li tâm (6 viên). Vệ sinh sạch sẽ, khô ráo toàn bộ la ok.

Vì anh không nêu rõ tình trạng xe nên có thể tư vấn cho anh đôi diều như vậy. Chúc anh may mắn.

Đọc thêm

Lai Hoang Doanh

30/06/2011 - 17:18

Chào anh !

Hiện em cũng đang sử dụng 01 xe Airblade 2009 cũng bị hiện tượng như của anh.

Nhưng xe em bị ở tốc độ thấp hơn của anh.Vấn đề là do lò xo côn của xe không đủ độ cứng để đẩy hệ thống côn bám hoàn toàn. Anh có thể thay thế lò xo côn hoặc chỉnh lại tại 1 tiệm nào đấy.

Em đã thay và có hiệu quả nhất định.Chỉ còn hơi rung khi bắt đầu vào vòng tua để bám côn chuyển bánh nhưng đấy theo em nghĩ là do em dùng lốp béo.Nếu anh dùng lốp nguyên bản chắc không sao.

Chúc anh sửa xe và sớm cảm thấy vui khi ngồi nên chiếc xe của anh (khi thay đồ anh cần hỏi trước giá vì hiện nay nhiều tình trạng chặt chém)

Chào anh !

Hiện em cũng đang sử dụng 01 xe Airblade 2009 cũng bị hiện tượng như của anh.

Nhưng xe em bị ở tốc độ thấp hơn của anh.Vấn đề là do lò xo côn của xe không đủ độ cứng để đẩy hệ thống côn bám hoàn toàn. Anh có thể thay thế lò xo côn hoặc chỉnh lại tại 1 tiệm nào đấy.

Em đã thay và có hiệu quả nhất định.Chỉ còn hơi rung khi bắt đầu vào vòng tua để bám côn chuyển bánh nhưng đấy theo em nghĩ là do em dùng lốp béo.Nếu anh dùng lốp nguyên bản chắc không sao.

Chúc anh sửa xe và sớm cảm thấy vui khi ngồi nên chiếc xe của anh (khi thay đồ anh cần hỏi trước giá vì hiện nay nhiều tình trạng chặt chém)

Tran Quynh Nhung

30/06/2011 - 17:16

Chào bạn! Xe của ban chạy với tốc độ 40 hoặc trên 40 km trở lên xảy ra hiện tượng lịm máy hoặc giật giật ngắt quãng tốc độ khi tăng tốc là hiện tượng chế độ hoà khí hỗn hợp xăng và gió vào buồng đốt chưa hợp lí.

Hiện tượng này cũng thường hay gặp ở xe có chế độ phun xăng điện tử.

Nếu bạn tăng tốc đột ngột và xảy ra hiện tượng trên thì không có gì lo ngại, nhưng nếu tăng tốc dần đều và không đảm bảo đúng tốc độ khi ga cao thì bạn nên mang xe đến tiệm sửa chữa của honda ủy nhiệm.

Đối với bộ chế hoà khí thông thưòng mà xe sử dụng đc khoảng 1 năm rồi thì bạn nên làm vệ sinh sạch sẽ bộ chế hoà khí. Lucky!

Chào bạn! Xe của ban chạy với tốc độ 40 hoặc trên 40 km trở lên xảy ra hiện tượng lịm máy hoặc giật giật ngắt quãng tốc độ khi tăng tốc là hiện tượng chế độ hoà khí hỗn hợp xăng và gió vào buồng đốt chưa hợp lí.

Hiện tượng này cũng thường hay gặp ở xe có chế độ phun xăng điện tử.

Nếu bạn tăng tốc đột ngột và xảy ra hiện tượng trên thì không có gì lo ngại, nhưng nếu tăng tốc dần đều và không đảm bảo đúng tốc độ khi ga cao thì bạn nên mang xe đến tiệm sửa chữa của honda ủy nhiệm.

Đối với bộ chế hoà khí thông thưòng mà xe sử dụng đc khoảng 1 năm rồi thì bạn nên làm vệ sinh sạch sẽ bộ chế hoà khí. Lucky!

Hoang Trung Thuc

30/06/2011 - 17:15

Các dòng xe tay ga thế hệ mới có hệ thống phun xăng điện tử FI (thay cho bộ chế hòa khí phun kim), hệ thống phun xăng điện tử được điều khiển bằng chíp IC điện tử khi ta tăng ga hay giảm ga (tăng tốc hay giảm tốc). Vì được điều khiển bằng điện tử nên ta tăng hay giảm ga phải có thời gian chờ (vài giây) để hệ thống xử lý, người điều khiển phải thực hiện việc tăng/giảm từ từ thì hệ thống điện tử mới xử lý kịp và xăng sẽ được phun xuống xilanh đủ để máy hoạt động bình thường.

Trường...

Các dòng xe tay ga thế hệ mới có hệ thống phun xăng điện tử FI (thay cho bộ chế hòa khí phun kim), hệ thống phun xăng điện tử được điều khiển bằng chíp IC điện tử khi ta tăng ga hay giảm ga (tăng tốc hay giảm tốc). Vì được điều khiển bằng điện tử nên ta tăng hay giảm ga phải có thời gian chờ (vài giây) để hệ thống xử lý, người điều khiển phải thực hiện việc tăng/giảm từ từ thì hệ thống điện tử mới xử lý kịp và xăng sẽ được phun xuống xilanh đủ để máy hoạt động bình thường.

Trường hợp của bạn khi tăng ga đạt vận tốc trên 40 kmh thì xe xảy ra hiện tượng giựt giựt là do bạn tăng tốc quá đột ngột làm cho hệ thống phun xăng điện tử chưa kịp xử lý nên dẫn đến thiếu xăng, máy sẽ có hiện tượng giựt giựt trong vài giây, sau đó sẽ trở lại bình thường.

Đây là hiện tượng bình thường trong dòng tay ga thế hệ mới, cũng vì lý do này mà phun xăng điện tử tiết kiệm được nhiên liệu hơn rất nhiều so với phun xăng bằng bộ chế hòa khí kim. Bạn cũng có thể đem xe đến các trạm bảo hành của Honda để kỹ thuật kiểm tra.

Chúc bạn lái xe an toàn.

Đọc thêm

Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn